top of page

Các ý tưởng thiết kế sân vườn cho nhà phố hợp lí

Các ngôi nhà phố thường bị giới hạn về diện tích về ngang nên thường gặp khó khắn về mặt thiết kế sân vườn. Tuy nhiên với các gợi ý sau của chúng tôi, bạn sẽ có một khoảng sân đẹp mắt. Tham khảo ngay bài viết để biết cách bố trí không gian hợp lí nhé !

Những nguyên tắc cần nắm khi thiết kế sân vườn cho nhà phố

Bởi lẽ diện tích cho khoảng sân vườn không quá lớn, vậy nên bạn không thể áp dụng cách thiết kế sân vườn cho biệt thự vào nhà phố. Trước khi lên kế hoạch thiết kế cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn loài cây phù hợp với sân vườn

Hiện nay có khá nhiều loại cây cho bạn lựa chọn từ trồng như dây leo, cây bụi, viền đến những cây lớn hơn như ăn trái, công trình.


Cây cảnh cho sân vườn nhà phố
Cây cảnh cho sân vườn nhà phố

Khi thi công sân vườn cho các thiết kế nhà phố bạn không nên chọn những loại cây không có quá nhiều tán lá vì sẽ chiếm diện tích. Thay vào đó chọn những cây tán nhỏ, cây bụi dễ trồng và chăm sóc. Có thể trồng một số cây dây leo trên giàn, mái vòm chỗ nghỉ ngơi. Vừa có tác dụng che nắng, gần gũi với thiên nhiên lại là điểm nhấn cho khu vườn.

Chú ý đến ánh sáng sân vườn

Yếu tố ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong các thiết kế ngoại thất. Sân vườn nhà phố có thể chọn những loại đèn hắc tiểu cảnh, đèn chiếu bóng hay những dây đèn tròn để tăng thêm độ lãng mạn cho sân vườn của bạn.

Không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí

Chọn những đồ trang trí như tượng đá, phù điêu hay với kích thước nhỏ gọn thay vì những vật quá to sẽ chiếm diện tích. Khiến không gian trở nên mất cân đối và rườm rà.


Một số tượng đá nhỏ cho sân vườn
Một số tượng đá nhỏ cho sân vườn

Một số ý tưởng thiết kế sân vườn cho nhà phố

Chúng tôi gởi đến bạn một số mẫu thiết kế sân vườn cho nhà phố đẹp mắt mà không cần quá nhiều diện tích.

Sân vườn nhỏ trồng rau

Xu hướng sống xanh hiện tại đang được nhiều người hướng tới, trong đó việc trồng rau sạch tại nhà trở thành một trong những phong trào được nhiều người thực hiện. Không cần phải tốn quá nhiêu diện tích như cách trồng rau thông thường. Bạn có thể trồng trên các kệ composite hoặc thiết kế một giàn trồng rau thủy sinh là đã vừa có thực phẩm nấu ăn vừa trang trí thêm một khoảng xanh mát cho sân vườn của mình.


Sân vườn trồng rau
Sân vườn trồng rau

Nếu không có điều kiện, bạn chỉ cần sử dụng những chai lọ thủy tinh, bình nước bỏ đi làm thành những kệ trồng rau vừa độc đáo lại lạ mắt.

Sân vườn với tường cây xanh

Bức tường cây xanh sẽ giải quyết nhiều vấn đề cho các sân vườn nhỏ như nhà phố. Tường cây với nhiều loại cây khác nhau bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm diện tích rất nhiều. Vừa mang đến một bầu không khí trong lành lại tạo mãng xanh đẹp mắt cho sân vườn.


Tường cây xanh cho sân vườn nhà phố
Tường cây xanh cho sân vườn nhà phố

Biến sân vườn thành nơi thư giãn

Một khoảng sân vườn nhỏ với bàn trà, thác nước mini nhỏ hoặc một sân bóng nhỏ để tập thể dục mỗi ngày là những ý tưởng không hề tệ cho sân vườn nhà phố. Bạn hãy lựa chọn kích thước bàn, ghế sao cho phù hợp với diện tích. Đây sẽ là nơi thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc vất vả.

Trên đây là một số gợi về cách thiết kế sân vườn cho nhà phố. Tuy bị giới hạn về diện tích nhưng nếu biết cách bố trí, bạn vẫn có thể có một khoảng sân vườn đẹp mắt. Nếu vẫn còn lo lắng thì hãy liên hệ ngay với Ngũ Sắc để được tư vấn và xem thêm nhiều ý tưởng độc đáo khác.

Bài viết xem thêm:

13 views0 comments
bottom of page