top of page

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ

Updated: Nov 19, 2019

Không gian phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, hồi phục năng lượng sau một ngày làm việc. Vậy nên việc bố trí, sắp xếp không gian sao cho đẹp mắt và hợp lí là điều vô cùng quan trọng. Trước khi tiến hành thiết kế, thi công phòng ngủ cho nhà. Bạn nên tham khảo các lưu ý của chúng tôi đưa ra.

Làm thế nào để thiết kế phòng ngủ đẹp và hợp lí

Để có một không gian nghỉ ngơi thoải mái bạn cần lưu ý những điều sau khi thiết kế và thi công phòng ngủ

Phong cách phòng ngủ

Dù là một không gian riêng tư, tách biệt nhưng phòng ngủ của bạn cũng cần có phong cách đồng loạt với các gian phòng khác. Việc xác định phong cách giúp ít rất nhiều trong việc lựa chọn nội thất và trang trí phòng ngủ của bạn. Hiện nay phong có một số phong cách đặc trưng như cổ điển sang trong, hiện đại độc đáo hay vintage, bohome xinh xắn.


Phòng ngủ kiểu Á Đông
Phòng ngủ kiểu Á Đông

Nội thất trang trí phòng ngủ

Không gian ngủ không cần sử dụng quá nhiều vật dụng nhưng cũng cần các vật dụng cần thiết. Việc bố trí và sắp xếp mọi thứ sao cho hợp lí cũng là một vấn đề nan giải. Không cần bố trí quá nhiều đồ vật vào một không gian. Đơn giản là cách để những người làm nội thất mang nét tinh tế của thiết kế vào một không gian sang trọng, luôn được thoải mái và thuận tiện nhất.

Yếu tố phong thủy được đề cao

Phong thủy là yếu tố được rất nhiều người châu Á quan tâm, bởi vì theo họ, mọi vật được bố trí đúng sẽ mang lại năng lượng tốt cho gia chủ. Và từ lâu đây đã trở thành đặc trưng, nét văn hóa nổi bật và được rất nhiều người quan tâm khi thiết kế. Đối với phòng ngủ, một số lưu ý bạn cần quan tâm như:

  • Chọn màu sắc phù hợp theo mệnh (Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy)

  • Hướng kế giường so với cửa phòng ngủ

  • Bố trí vật dụng xung quanh phòng

  • Cách đặt đèn ngủ và gương hợp lí


Phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Cây cảnh trong không gian phòng ngủ

Bất kì không gian nào cũng cần trang trí cây cảnh để thanh lọc không khí và phòng ngủ cũng như vậy. Như có một điều lưu ý là không nên bố trí quá nhiều cây trong phòng ngủ vì ban đêm cây sẽ thải ra CO2. Ngoài cây cảnh cũng có thể bố trí thêm các chậu hoa nhỏ hay vật dụng handmade bằng tay để khiến căn phòng đẹp mắt hơn.

Ánh sáng phòng ngủ

Hãy tính toán cẩn thận trước khi bố trí hệ thống chiếu sáng phòng ngủ của bạn. Khác với bất kỳ căn phòng nào khác trong nhà, phòng ngủ cần ánh sáng “mềm mại”. Ngoài ra còn có những công năng cụ thể, như dùng để đọc sách trên giường hoặc dùng cho bàn trang điểm.

Ngoài việc sử dụng các ánh sáng nhân tạo từ đèn, bạn nên cố thiết kế không gian để lấy ánh sáng tự nhiên vào căn phòng. Điều này sẽ giúp căn phòng tràn đầy năng lượng và giúp chúng ta cảm thấy tư giản, thoải mái hơn.


Thiết kế phòng ngủ lấy ánh sáng tự nhiên
Thiết kế phòng ngủ lấy ánh sáng tự nhiên

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ trong không gian nhà ở. Dù nhà bạn là biệt thự, nhà phố hay chỉ là nhà cấp 4 bình thường thì việc xây dựng không gian ngủ đẹp mắt và đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Nếu có bất kì thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn. Ngoài việc thường xuyên chia sẻ thông tin, Ngũ Sắc còn là đơn vị chuyên thiết kế - thi công nhà phố, biệt thự, sân vườn đẹp, chuyên nghiệp. Gọi cho chúng tôi để được cung cấp bảng báo giá cụ thể cho từng không gian.

14 views0 comments
bottom of page