top of page

Những nguyên tắc cần nắm khi lựa xây dưng tiểu cảnh sân vườn

Các mẫu tiểu cảnh sân vườn luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ. Bởi lẻ các thiết kề không chỉ giúp sân vườn của bạn đẹp hơn mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí, mang nhiều năng lượng tốt cho gia đình bạn. Nhưng trước khi xây dựng bạn cần nắm được các nguyên tắc sau:

5 nguyên tắc vàng cần nắm khi bắt tay vào xây dựng tiểu cảnh sân vườn

Kiến trúc Ngũ Sắc với kinh nghiệm lâu năm trong ngành kiến trúc cảnh quan gởi bạn những điều cần lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp với sân vườn

Hiện nay có nhiều mẫu thiết kế tiểu cảnh, nhưng trên cơ bản được chia làm 2 loại là:

  • Tiểu cảnh nước: thác nước, hồ cá, hòn non bộ, vòi phun, thủy sinh....

  • Tiểu cảnh khô: Các tượng trang trí, đá, phù điều và cây cảnh, hoa.


Tiểu cảnh thác nước kết hợp hồ nước
Tiểu cảnh thác nước kết hợp hồ nước

Trước khi lựa chọn tiểu cảnh nào cần cân nhắc với diện tích, không gian sân vườn nhà mình. Ngoài ra thời gian thi công và chi phí dành cho các loại hình trên cũng chênh lệch nhau khá nhiều nên cần xem xét khả năng tài chính của mỗi gia đình.

Vị trí đặt tiểu cảnh sân vườn

Các tiểu cảnh sân vườn theo như văn hóa của nước ta liên quan rất nhiều tới phong thủy. Tùy vào vị trí đặt mà sẽ ảnh hưởng tới năng lượng tốt hay xấu đến gia đình chúng ta. Thường là các thiết kế đặt theo nguyên tắc : “ Tiền thủy, hậu sơn.” Ngoài ra, còn cần dựa vào cấu trúc sân vườn để có các sự kết hợp đẹp mắt và hoàn hảo.

Yếu tố ánh sáng được chú trọng

Ánh sáng và nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của các tiểu cảnh như cây cối, hồ nước. Vậy nên khi xây dựng bạn cần chú ý về các hướng để có thể lấy được các ánh sáng tự nhiên. Nếu không cần lắp thêm các loại đèn để đảm bảo ánh sáng không chỉ cho tiểu cảnh mà còn là toàn bộ sân vườn.


Chú ý ánh sáng cho tiểu cảnh
Chú ý ánh sáng cho tiểu cảnh

Chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên

Mọi thiết kế sân vườn cần được bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên để đảm bảo luôn xanh tốt và đẹp mắt. Ngoài ra các thiết kế hồ cá còn cần phải thay nước và kiểm tra nhiệt độ nước để giữ một môi trường sống tốt nhất cho cá. Nếu bạn không có thời gian thì có nhờ đến các dịch vụ bảo dưỡng sân vườn.

Phòng trừ côn trùng cho tiểu cảnh sân vườn

Đối với các tiểu cảnh sân vườn là cây trồng thì bạn còn có khả năng gặp các loại côn trùng như rết, bọ, sâu... Do đó để đảm bảo không gian sân vườn đẹp mắt cần có biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng hợp lí.


Chăm sóc và đề phòng sâu bệnh cho sân vườn

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn mà Ngũ Sắc muốn gởi tới bạn đọc. Hi vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn bố trí sân vườn của mình đẹp mắt và hợp lí hơn. Tuy nhiên việc thiết kế sân vườn hay tiểu cảnh còn đòi hỏi bạn có kiến thức về sân vườn nhất định. Nên bạn có thể liên hệ với các công ty thiết kế cảnh quan để được tư vấn. Công ty Ngũ Sắc với kinh nghiệm 20 trong ngành, là đơn vị được nhiều người tin tưởng. Với đội ngũ kiến trúc sân tài năng, sáng tạo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ chúng tôi để được xem nhiều mẫu thiết kế sân vườn hay tiểu cảnh đẹp mắt.

20 views0 comments
bottom of page